Cựu đặc vụ FBI: game không phải nguyên nhân của bạo lực

(IGN) – Một cựu đặc vụ FBI cho rằng game không phải nguyên nhân chính mà chỉ là một trong số rất nhiều tác động để một người có thể thực hiện những hành vi bạo lực


Trong khi nhiều vụ án mạng và đặc biệt là các vụ xả súng nghiêm trọng liên tiếp xảy ra tại Mỹ và nhiều nơi khác trên thế giới, giới truyền thông và rất nhiều các bậc phụ huynh đã đổ lỗi cho trò chơi điện tử hay video game là một trong những nguyên nhân chính gây ra những vụ việc này. Tuy vậy, bà Mary Ellen O’Toole, chuyên gia tâm lý tội phạm đã từng là một đặc vụ cấp cao của Cục điều tra Liên Bang Mỹ FBI lại không đồng tình với nhận định này.



“Theo kinh nghiệm làm việc của tôi, game không phải là tác nhân gây nên những hành vi bạo lực” – O’Toole cho biết – “Tuy vậy đây vẫn là một trong số rất nhiều những tác động có thể khiến một người thực hiện tội ác. Tôi đã từng điều tra nhiều trường hợp tội phạm giành nhiều thời gian nghiên cứu những trò chơi bạo lực, tìm ra những phương pháp để thực hiện tội ác một cách hiệu quả hơn như tìm hiểu về các loại vũ khí, các phương pháp lựa chọn nạn nhân hay cách tiếp cận và xóa dấu vết sau khi rời khỏi hiện trường”.



Thế nhưng cựu đặc vụ FBI này kết luận rằng: “Nhưng cuối cùng, điều quan trọng mà tôi đã rút ra sau nhiều vụ án với cương vị chuyên gia tâm lý tội phạm của FBI là: game không phải là nguyên nhân gây ra bạo lực, chúng tôi chỉ có thể cho rằng những tựa game bạo lực là một trong nhiều nguồn thông tin khác nhau để nuôi dưỡng những ý tưởng tội ác đã hình thành sẵn trong đầu óc tội phạm”.



Theo thống kê mới nhất của tập đoàn thăm dò thị trường Harris Interactive, 58%, tức quá nửa các bậc phụ huynh tại Mỹ cho rằng video game là nguyên nhân của tình trạng leo thang tội phạm diễn ra trong thời gian gần đây. Tuy vậy có tới 38% người lớn tại Mỹ không hề biết tới hệ thống đánh giá lứa tuổi ESRB. Game không xấu, nhưng những game thủ đúng nghĩa sẽ là những người chơi game một cách điều độ và hiểu biết.

iGame Network
Source : ign[dot]vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét