PlayStation 4 dưới góc nhìn của các nhà làm game (Phần 1)

(IGN.vn) – PlayStation 3 gây rất nhiều khó khăn cho các nhà phát triển trong việc làm game. Thế còn người kế nghiệm của nó thì sao ?


PlayStation 4 đã ra mắt và chắc hẳn game thủ nào xem qua cũng “choáng” và hài lòng với những điều mà mình được thấy. Tuy nhiên, các nhà làm game sẽ đánh giá đứa con mới của Sony như thế nào? Cùng lắng nghe những ý kiến của các nhân vật trong giới làm game để biết được PlayStation 4 tuyệt vời thế nào trong lĩnh vực phát triển game.

Tim Sweeney, sáng lập và CEO của Epic Game

PlayStation 4 có cấu hình cực kỳ mạnh, CPU và GPU cho phép đồ họa đạt đến tầm của Unreal Engine 4, chất lượng hình ảnh tuyệt vời, vượt lên trên tầm của thế hệ console hiện tại, xét trên tất cả những game thuộc các thể loại khác nhau. Những hình ảnh trong demo Elemental của chúng tôi trên PlayStation 4 đã minh chứng cho điều đó, hiệu ứng ánh sáng và đổ bóng linh động cũng như sức mạnh khó tin của GPU ở độ phân giải 1080p.


Đã từng phát triển nên Unreal Engine, chúng tôi không chỉ đam mê làm nên những tựa game hay mà còn hứng thú với việc tạo ra chúng một cách khoa học và hiệu quả. PlayStation 4 được xây dựng dựa trên công nghệ PC, chính vì vậy mà môi trường phát triển game của chúng tôi giờ đây đã đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều.

Khi xu hướng của các nhà phát triển hiện nay là làm ra những tựa game ngày một đẹp và hoành tráng hơn thì sự kết hợp giữa cộng nghệ trong Unreal Engine 4 và phần cứng của PlayStation 4 sẽ giúp họ tiết kiệm thời gian và ngân sách hơn rất nhiều. Chúng tôi cố gắng tạo ra bộ khung thật vững chắc, chỉ mong đó sẽ là bệ phóng cho nhiều tựa game tuyệt vời để thỏa mãn người chơi.

Với PlayStation 4, Sony đã khơi nguồn cảm hứng cho các nhà phát triển và đưa chất lượng của game lên một đẳng cấp cao hơn.

Ted Price, chủ tịch và CEO của Insomniac

Đúng vậy, khuyết điểm lớn nhất của PlayStation 3 là vấn đề rất khó phát triển game trên console này. Chính vì lý do này mà hầu như không có tựa game nào gây được đột biến cả. Nhưng bởi làm việc đã lâu với những người trong Sony, tôi hiểu rõ họ sẽ hỗ trợ những đối tác của mình tốt như thế nào trong cả thập kỷ qua. Những tựa game như Ico, Little Big Planet hay Journey có được là nhờ công lớn của Shuhel Yoshida (chủ tịch của Sony) và sự nhiệt thành, mong muốn sáng tạo của nhiều người khác, mặc cho những rủi ro. Người chơi sẽ còn hưởng lợi dài dài nếu điều này tiếp tục.


Mark Cerny là một người có tầm nhìn rộng và rất giỏi, ông luôn cố gắng lắng nghe các nhà phát triển khi họ gặp khó khăn hay có ý kiến trong lúc phát triển tựa game mới trên các phiên bản trước của PlayStation.

PlayStation 4 vượt bậc hơn so với người tiền nhiệm của nó rất nhiều, từ góc nhìn của một người phát triển game như tôi thì là vậy. Ngoài ra, một điều luôn thôi thúc chúng tôi làm game cho PlayStation của Sony là fan của họ rất nhiệt tình. Đọc những comment của mọi người, tôi thấy có rất nhiều con chiên của Sony hài lòng với PlayStation 4. Thật tuyệt vời.


Điều khiến tôi phấn khích nhất chính là nút Share trên tay cầm DualShock 4, nói không quá chứ nó rất quan trọng. Như chúng ta đã biết, việc chia sẻ với bạn bè, người thân là cực kỳ cần thiết trong thời đại ngày nay. Tuy nhiên điều đó khá phức tạp, cường độ thì phụ thuộc vào game và phần cứng. Nếu thật sự người dùng chỉ cần đơn giản nhấp 1 nút mà đã thực hiện được điều đó thì đây sẽ là một bước tiến lớn trong ngành công nghiệp game.

iGame Network
Source : ign[dot]vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét