Vào năm ngoái khi nhà phát hành Blizzard tung ra Diablo III, chính sách DRM (bảo vệ bản quyền số) buộc game thủ luôn phải kết nối với server Blizzard để chơi và lưu (save) lại tiến độ chơi của mình đã khiến một lượng lớn game thủ “lậu” không thể tiếp cận trò chơi này. Có vẻ như “chiêu” bảo vệ Diablo III của Blizzard đã thành công đến mức ông lớn EA lập tức sử dụng phương pháp này với tựa game mô phỏng xây dựng SimCity được ra mắt vào ngày 5/3 vừa qua. Mặc dù vấp phải rất nhiều phản đối từ phía game thủ bởi sự bất tiện của các tựa game sử dụng chính sách DRM này, EA và Maxis vẫn kiên quyết sử dụng nó trong SimCity, và rất có thể sẽ được áp dụng với mọi tựa game do EA phát hành trong tương lai.
EA “rập khuôn” Diablo III với SimCity
(IGN.vn) - Bạn không thể chơi SimCity mà không có kết nối internet, và mất kết nối đồng nghĩa với việc không thể chơi game.
Vào năm ngoái khi nhà phát hành Blizzard tung ra Diablo III, chính sách DRM (bảo vệ bản quyền số) buộc game thủ luôn phải kết nối với server Blizzard để chơi và lưu (save) lại tiến độ chơi của mình đã khiến một lượng lớn game thủ “lậu” không thể tiếp cận trò chơi này. Có vẻ như “chiêu” bảo vệ Diablo III của Blizzard đã thành công đến mức ông lớn EA lập tức sử dụng phương pháp này với tựa game mô phỏng xây dựng SimCity được ra mắt vào ngày 5/3 vừa qua. Mặc dù vấp phải rất nhiều phản đối từ phía game thủ bởi sự bất tiện của các tựa game sử dụng chính sách DRM này, EA và Maxis vẫn kiên quyết sử dụng nó trong SimCity, và rất có thể sẽ được áp dụng với mọi tựa game do EA phát hành trong tương lai.
Vào năm ngoái khi nhà phát hành Blizzard tung ra Diablo III, chính sách DRM (bảo vệ bản quyền số) buộc game thủ luôn phải kết nối với server Blizzard để chơi và lưu (save) lại tiến độ chơi của mình đã khiến một lượng lớn game thủ “lậu” không thể tiếp cận trò chơi này. Có vẻ như “chiêu” bảo vệ Diablo III của Blizzard đã thành công đến mức ông lớn EA lập tức sử dụng phương pháp này với tựa game mô phỏng xây dựng SimCity được ra mắt vào ngày 5/3 vừa qua. Mặc dù vấp phải rất nhiều phản đối từ phía game thủ bởi sự bất tiện của các tựa game sử dụng chính sách DRM này, EA và Maxis vẫn kiên quyết sử dụng nó trong SimCity, và rất có thể sẽ được áp dụng với mọi tựa game do EA phát hành trong tương lai.
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)