Chúng ta biết gì về Destiny? (phần 2)

(IGN.vn) - Sau khi ra mắt bản đầu tiên cuối năm nay, Destiny sẽ còn được phát triển cho đến tận năm 2020 với rất nhiều phiên bản khác nhau.

Destiny sẽ là một game bắn súng góc nhìn người thứ nhất, nhưng không phải một game “bình thường”, theo lời Activison. Đây là tựa game shared-world shooter, trong đó mọi game thủ đều ở trong cùng một thế giới, gặp và tương tác với nhau như một MMO thực thụ. Giải thích về cơ chế hoạt động của game, Bungie cho biết trò chơi sẽ liên tục tìm kiếm những người đang thực hiện cùng một nhiệm vụ, hoặc những người đang ở trong cùng khu vực với nhau và “kết nối” họ lại để mang lại cho game thủ những cuộc gặp gỡ bất ngờ. Game thủ có thể kết bạn cùng nhau để hoàn thành nhiệm vụ, khám phá những con đường mới, săn tìm và tiêu diệt những quái vật “ngoại cỡ” đang chiếm cứ các vùng đất trong game, hoặc đơn thuần là hoàn tất việc của mình và rồi “đường ai nấy đi” để tiếp tục hành trình đã định.

Hình ảnh đã được thu nhỏ. Click để phóng to.

Hiện tại, chúng ta có thể biết rằng Destiny sẽ là một dự án lớn và được phát triển dần dần trong vòng… 10 năm kể từ 2010, cụ thể là 4 phiên bản chính của Destiny ra mắt vào cuối mỗi năm 2013, 2015, 2017 và 2019, cùng một bản mở rộng cực lớn được gọi là Comet phát hành 1 năm sau mỗi bản Destiny. Nhiều DLC khác cũng đã được lên kế hoạch xen vào giữa các bản game Destiny và Comet. Trò chơi được dự kiến sẽ sử dụng một hoặc nhiều hình thức thu phí bao gồm bán đĩa game (tương tự Guild Wars 2), các DLC, trả phí hàng tháng, các dịch vụ giá trị gia tăng và cả buôn bán bằng tiền thật, nhưng quyết định cuối cùng vẫn chưa được đưa ra.

Hình ảnh đã được thu nhỏ. Click để phóng to.

Về các hệ máy mà Destiny sẽ ra mắt, Activison và Bungie đã đồng ý với nhau rằng họ muốn mang Destiny lên càng nhiều hệ máy càng tốt, nhưng hiện tại chỉ mới các phiên bản cho những console của Sony và Microsoft được chính thức xác nhận. Số phận cho phiên bản PC vẫn chưa rõ ràng sau nhiều phát biểu trái ngược nhau từ Bungie, nhưng gần đây nhất, có vẻ như PC sẽ có một bản Destiny cho riêng mình khi Eurogamer trích lời đại diện Bungie phát biểu “chúng tôi chắc chắn muốn có mặt trên PC”. Trong khi đó, các game thủ Wii U rất có thể sẽ không được thưởng thức trò chơi này bởi Bungie và Activison hoàn toàn không nhắc đến Wii U trong kế hoạch phát hành của Destiny.

Hình ảnh đã được thu nhỏ. Click để phóng to.

Ngoài ra, một thông tin nhỏ thú vị khác là Destiny đã được Bungie tiết lộ từ tận năm 2009, trong bản game HALO 3: ODST. Một poster với dòng chữ “Destiny Awaits”, cảnh The Traveller lơ lửng trên Trái đất và một logo “Asklon” bí ẩn là tất cả những gì game thủ thấy được trong tựa game này. Mãi cho đến hiện tại, teaser này mới được tìm ra và được xác nhận bởi Bungie. Phần âm thanh trong Destiny còn có sự góp mặt của Sir. Paul McCartney, theo thông tin từ trang twitter của vị cựu binh The Beatles.

Hình ảnh đã được thu nhỏ. Click để phóng to.

Cuối cùng, chúng ta sẽ biết được thêm nhiều thông tin nữa về Destiny vào chủ nhật tới khi Bungie chính thức tiết lộ thêm các chi tiết cụ thể về trò chơi, lấp đầy những khoảng trống về đồn đoán và nghi hoặc mà game thủ đang mắc phải. Sau đó, tại hội nghị Game Developer’s Conference tổ chức vào tháng 3, Bungie hứa hẹn sẽ mang đến một cái nhìn về thế giới hoàn toàn mới mà họ đang xây dựng. “Định mệnh” đang chờ đợi game thủ, và game thủ cũng đang háo hức trông chờ những gì mà “Định mệnh” mang đến cho mình.

Hình ảnh đã được thu nhỏ. Click để phóng to.

Hình ảnh đã được thu nhỏ. Click để phóng to.

Hình ảnh đã được thu nhỏ. Click để phóng to.

iGame Network
Source : ign[dot]vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét