DualShock 4 có gì hot ?

(IGN.vn) - Thiết kế mà Sony tuyên bố có chút khác biệt so với phiên bản bị lộ trước đây, trông bắt mắt hơn rất nhiều.

Mặc dù Sony vẫn tiếp tục “ém hàng” PlayStation 4 nhưng họ đã chính thức công bố controller mới của mình – DualShock 4. Được tích hợp thêm touchpad, nút share nhanh và một phần sáng màu xanh dương trông giống của PS Move, nút L2 R2 được thiết kế lại thành hình cò súng và những phần còn lại thì như DualShock 3. Có thể thấy hình ảnh controller của PlayStation 4 bị lộ trên mạng cách đây không lâu là chính xác, bây giờ, chúng ta cùng thử phân tích kĩ hơn về DualShock 4.

To hơn nhưng tối ưu hơn

Với việc thêm vào touchpad và tích hợp phần đèn LED phía trên tay cầm, Sony đã phải điều chỉnh khá nhiều về thiết kế. So với thiết kế cũ thì DualShock 4 không to hơn phiên bản cũ nhiều lắm, nó được thay đổi phần tay cầm và sắp xếp lại vị trí các bộ phận để tạo thêm khoảng trống ở giữa. Cụ thể là phần tay cầm dài hơn và được sửa lại một tí về hình dáng để phù hợp với tay của người chơi, chỗ tiếp xúc với các ngón tay thì có thêm phần tăng ma sát, giúp cầm chắc hơn.


Các nút R2 L2 của DualShock 3 có hình cò súng, được cho là ăn cắp ý tưởng từ tay cầm Xbox 360, thường bị phê bình nhưng cũng nhẹ nhàng vì chúng không giống với “người anh em” của mình cho lắm. Đến DualShock 4, phần này trông giống với của Xbox 360 hơn nữa với bề ngang hẹp lại và lồi ra phía ngoài nhiều hơn trước.


Về khối lượng, DualShock 4 nặng hơn người anh thứ 3 của mình nhưng không nhiều (192 gram và 210 gram). Sony đã lưu ý với người dùng rằng mặc dù thông số có thay đổi nhưng sự khác biệt của những trải nghiệm mà các thiết bị đem lại là không nhiều. Điều này có nghĩa là tuy những thiết kế mới giúp quá trình chơi trở nên tiện lợi hơn nhưng người chơi sẽ không cảm nhận chúng rõ ràng được.

Chào tạm biệt, Start và Select


Trong kỉ nguyên mà mạng xã hội thống trị thì việc thêm nút chia sẻ trên tay cầm là cần thiết và Sony đã làm vậy. Khi đó, tay cầm sẽ có 3 nút là Start, Select và Share. Điều này gây nên một vấn đề về thiết kế là sắp xếp chúng như thế nào cho khoa học mà lại có tính thẩm mỹ cao ? 3 nút bấm và 2 phần chức năng riêng biệt, quả là khó khăn trong việc định vị trí cho chúng. Và giải pháp của Sony là chào tạm biệt 2 người bạn cũ Start và Select, thay vào đó sẽ là nút Option. Cuối cùng, trên DualShock 4 còn lại 2 nút là Share và Option.

D-pad mới


Ở những phiên bản DualShock trước đây thì các nút định hướng (D-pad) được làm khá nhất quán, không khác nhau lắm, tất cả đều nhỏ và bằng phẳng. Tuy nhiên, ở phiên bản thứ tư thì phần này đã có chút khác biệt. D-pad của DualShock 4 lớn hơn chút đỉnh, chỗ thấp chỗ cao chứ không bằng phẳng và các góc vuông được "mài dũa" cho mềm mại hơn. Những thay đổi này giúp tăng người chơi dễ bấm hơn và góp phần làm tăng thẩm mỹ của tay cầm.

Thiết kế bắt mắt

Thiết kế hiện tại của DualShock 4 không giống hoàn toàn so với hình ảnh của nó bị rò rỉ trước đây, ít nhất là về phần touchpad và đèn LED phía trên tay cầm. Touchpad không nằm bên trong của tay cầm nữa mà trồi lên phía trên một tí so với bề mặt xung quanh, làm cho ta dễ dàng phân biệt và nhìn thấy nó hơn. Phần đèn LED bên trên sau khi được chỉnh sửa lại thì trông giống như hình tam giác, mềm mại chứ không còn vuông vức, thô cứng như trước nữa.


Nhìn chung thì DualShock 4 khá ổn về phần thiết kế cũng như bắt kịp thời đại về chức năng. Nói không ngoa chứ nhìn tay cầm là đã…muốn chơi game rồi.

iGame Network
Source : ign[dot]vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét