Cha đẻ gốc Việt của Counter-Strike chuẩn bị tung ra game mới

(IGN) – Nhà thiết kế người Canada gốc Việt Minh Lê, người đã thực hiện bản mod lừng danh Counter-Strike chuẩn bị tung ra tựa game bắn súng mới mang tên Tactical Intervention vào cuối tháng 3 này


Bản mod Counter-Strike của tựa game bắn súng Half-Life đã gây tiếng tăm vang dội trên khắp thế giới, tuy vậy hẳn nhiều người còn chưa biết rằng cha đẻ của tựa game này chính là một nhà thiết kế gốc Việt mang tên Minh Lê. Mới đây Minh Lê cho biết tựa game tiếp theo của anh mang tên Tactical Intervention sẽ được ra mắt vào ngày 28 tháng 3 tới giành cho game thủ khắp thế giới.



Tactical Intervention sẽ là một tựa game bắn súng FPS online dạng free-to-play, cho phép game thủ tham gia miễn phí, tuy vậy vẫn cần phải nạp tiền để có thể sở hữu một số loại vật dụng đặc biệt. Dự kiến giai đoạn open beta của game sẽ được bắt đầu từ ngày 14 tới ngày 25 tháng 3 trước khi game chính thức được phát hành.



Tương tự như Counter-Strike, Tactical Intervention sẽ tiếp tục là một tựa game bắn súng mang đề tài quân sự giữa 2 phe khủng bố và chống khủng bố. Game thủ sẽ tham gia các trận chiến online với các chế độ chơi như deathmatch, giải cứu con tin hoặc hộ tống VIP. Điểm đặc biệt của game là Tactical Intervention sẽ cho phép game thủ sử dụng nhiều loại xe cơ giới trên một chiến trường có quy mô rộng lớn cùng nhiều loại vũ khí đa dạng.



Minh Lê, thường được biết đến với biệt danh “Gooseman”, là người đã cùng với nhà lập trình Jess Cliffe tạo ra phiên bản mod lừng danh Counter-Strike vào năm 1999. Sau thời gian làm việc cùng Valve Software, Minh Lê chuyển tới Hàn Quốc và đầu quân cho FIX Korea, nơi anh cùng các đồng nghiệp Hàn Quốc thực hiện dự án mới nhất Tactical Intervention dựa trên engine Source lừng danh của Half-Life 2.

iGame Network
Source : ign[dot]vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét