PlayStation 4 dưới góc nhìn của các nhà làm game (Phần 2 - Hết)

(IGN.vn) – Tiếp tục theo dõi những bình luận về PlayStation 4 của các nhân vật tiếng tăm trong giới làm game

David Goldfarb, giám đốc phát triển Overkill

Thật sự thì tôi không bất ngờ lắm với đợt ra mắt này. Killzone 4 trông thật tuyệt vời, nhưng nó chẳng có gì khiến tôi phải chơi cho bằng được cả. Khoảnh khắc tôi thấy ấn tượng là không khí lúc họ cho những người chơi vào thử game, nó khá thú vị. Nhưng sau đó thì mọi thứ diễn ra giống như các tựa shooter khác, không có gì mới mẻ cả.


Tôi vừa thích mà lại không thích nền tảng của console này, nhưng có rất nhiều nhà làm game tài năng ngoài kia và họ sẽ làm cho nó trở nên tuyệt vời hơn. Còn Gaikai thì khá thú vị và tiềm năng. Phần cứng thì khá mạnh mẽ và tạo điều kiện thuận lợi cho những người phát triển game. Tôi mong rằng sẽ có nhiều sự đổi mới về các thiết bị input, để xem thời gian trả lời điều này như thế nào.

Tôi nghĩ “thế hệ mới của console” này chỉ là sự đeo đuổi sức mạnh với PC, nếu họ không đem lại sự đổi mới gì khác ngoài cấu hình của console thì có lẽ mọi thứ vẫn cứ lòng vòng mãi chứ không có gì khá khẩm hơn cả.

Josh Tsui, chủ tịch của Robomodo

Cá nhân thì tôi thấy khá chán khi cứ phải xem đi xem lại một tựa FPS mang sắc thái quân đội quen thuộc hay những thể loại quen thuộc khác. Và chắc rằng nhiều game thủ cũng thấy vậy, nhưng đó là điều không thay đổi được. Tôi trông chờ vào Media Molecule và Jonathan Blow hơn.

Sẽ thật tuyệt nếu Sony có thể hỗ trợ cho các tựa game độc lập (tức tựa game được các nhà phát triển độc lập, không liên kết với các công ty hay tổ chức khác, xây dựng nên). Họ có thể đưa ra các chế độ ưu đãi ở mức vừa phải để khuyến khích người chơi tải các tựa game này, điều này sẽ giúp cho những sản phẩm trên nền PlayStation 4 phong phú hơn về thể loại, tạo lợi thế cạnh tranh với các đối thủ.

Tôi đã nghĩ trong buổi ra mắt này phải có ít nhất một thứ buộc mình thốt lên “trời, mình chưa từng nghĩ về điều này”, không cần phải lớn lao dạng thay đổi cách mà mọi người chơi game hay gì cả. Không phải quá tệ nhưng thực sự chẳng có một chức năng mới, nổi bật nào cả.


Tuy nhiên, nói đi nói lại thì PlayStation 4 vẫn là một máy chơi game, một console thứ thiệt, đó là điều quan trọng nhất. Game mới chính là thứ mang lại trải nghiệm, tạo cảm giác cho người chơi. Cá nhân tôi thì thấy khá thích điều này. Sony cho phép việc chỉnh sửa game trở nên dễ dàng hơn, điều này cho thấy họ vẫn đặt trải nghiệm của người dùng lên trên hết.

Stewart Gilray, CEO của Just Add Water

Chúc tôi thật tự hào khi được làm việc trên PlayStation 4. Sony quả là nhìn xa trông rộng khi thêm vào các chức năng kết nối internet và cho phép chơi game ngay lập tức (nghĩa là bạn có thể dừng quá trình chơi hiện tại và tiếp tục bằng việc nhấn vào nút nguồn, tương tự với chức năng Stand by trên PC), điều này sẽ giúp ích cho những nhà làm game như chúng tôi rất nhiều. Nó cho phép chúng tôi “nhập vai” vào người chơi nhiều hơn


PlayStation 4 quả là một giấc mơ, như Sony đã phát biểu: tạo điều kiện dễ dàng cho việc phát triển game và cực kỳ mạnh mẽ. 8GB DDR5 RAM quả là cực khủng, ở tốc độ đó thì dữ liệu có thể được truyền tải nằm trong khoảng 8GB hoặc hơn nữa. Tuy nhiên, là một hãng phát triển game độc lập nhỏ lẻ, vấn đề không phải là bạn làm được những gì mà điểm cốt yếu là bạn có thể làm tốt đến đâu. Hãy xem qua một vài thông số của PlayStation 4: 1080p, 60fps, 3D; riêng chỉ thế này là chúng tôi đã khó mà tận dụng hết sức mạnh của nó ngay tức thì. Hiện tại thì những thứ lý tưởng mà tôi có thể hình dung ra khi nghĩ đến console mới này đều chỉ là…tưởng tượng.

Jared Gerritzen, giám đốc sáng tạo Zombie Studios

Không cần phải bàn cãi là PC sẽ dẫn đầu công cuộc phát triển trong nền công nghiệp game hiện nay, tuy nhiên những trải nghiệm mà console mang lại là hoàn toàn khác biệt. Trong đợt ra mắt vừa rồi của PlayStation 4, thứ làm tôi phấn khởi nhất chính là DualShock 4.

Touchpad mà Sony thêm vào có thể tạo nên sự khác biệt lớn, với thay đổi đó thì bây giờ người chơi có thể tương tác với game bằng việc bấm các nút, gạt analog và quẹt touchpad, điều này giúp cho game trở nên có chiều sâu và phong phú hơn. Tôi cũng thích ý tưởng của nút Share, nó cho phép người chơi chia sẻ những thành quả mà mình đạt được trong game.


Tôi đã được thử qua DualShock 4 và cảm thấy rất hài lòng về phần analog được làm mới, nó thật tuyệt. Trong PlayStatiton 3 thì đây là phần mà tôi cảm thấy không hài lòng nhất.

Lời kết

Dường như số đông các nhà phát triển có ý kiến tích cực về PlayStation 4, điều này chứng tỏ Sony phần nào đã đi đúng hưởng. Họ cũng nên tiếp thu có chọn lọc những góp ý của các nhà làm game để sửa đổi những gì chưa tốt trên console mới.

Nếu bạn chưa rõ về cấu hình hay các chức năng mới mà Sony đã giới thiệu thì có thể vào đây. Những thông tin nóng hổi nhất về PlayStation 4 sẽ được cập nhật liên tục.

iGame Network
Source : ign[dot]vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét