Watch Dogs của Ubisoft sẽ sử dụng engine hoàn toàn mới, được xây dựng từ đầu chứ không phải là phiên bản tiếp theo của engine nào khác cả. Các tựa Assassin’s Creed chạy trên Anvil Engine và xuất hiện một số lỗi đối với PC, có thể chính vì lý do này mà họ quyết định sử dụng engine hoàn toàn mới cho đứa con tiếp theo của mình.
Theo DSOgaming cho biết, engine mới được gọi là Disrupt và không xuất hiện các vấn đề gặp trong series Assassin’s Creed đã kể trên nữa bởi nó không hề dựa trên AnvilNext. Họ lựa chọn PC làm nền chính để xây dựng game rồi từ đó chuyển sang các console khác.
Giám đốc kĩ thuật của Watch Dogs là Sebastien Viard cho biết: “ Chúng tôi mong rằng việc đưa game lên PlayStation 4 sẽ gặp ít khó khăn hơn so với PlayStation 3, chúng có cấu trúc khá khác nhau. Trước đây, chúng tôi làm game trên Xbox 360 trước rồi mới ‘dịch’ sang PlayStation 3. Việc đó tốn nhiều thời gian cũng như tiền bạc, rất bất tiện. Còn bây giờ thì chúng tôi phát triển trên PC trước và dẫn chúng lên trên các console khác sau đó.”
Trước đó thì Ubisoft đã tiết lộ rằng họ cần đến 600 người để xây dựng một tựa game như Watch Dogs. Chính xác thì Pauline Jacquey, cốt cán trong Ubisoft, đã nói: “ Vâng. Việc Ubisoft làm nên những tựa game chất lượng cao là bình thường, có thể theo dõi trailer tựa game mới của chúng tôi trên PlayStation 4 để thấy rõ điều đó, nhưng khi thực hiện thì bạn cần phải có một đội hơn 600 người chứ không thể đơn thân độc mã mà làm được.
Chúng tôi đã phát triển thành công một công nghệ rất thú vị có liên quan đến những thứ đã từng làm lúc trước. Tôi nghĩ nó rất tuyệt, nói không ngoa thì đó là công nghệ hàng đầu tại Ubisoft. Mặc dù cũng có đội ngũ cộng tác viên nhưng vẫn có những thứ mà chúng tôi tự làm hoàn toàn, hiện tại thì tôi không thể tiết lộ bất cứ điều gì cho các bạn được.”
Chi phí phát triển của Battlefield 4 sẽ tăng khoảng 10%
Trước đây, EA cho biết họ đã dành cho Battlefield 3 số tiền vượt trên 100 triệu USD kể cả phần phát triển game lẫn marketing. Sự đầu tư lớn dành cho việc quảng bá không phải là không có lý do, nó góp phần quan trọng trong việc đem lại cho EA doanh số hơn 15 triệu bản được bán ra, đồng nghĩa với rất nhiều lợi nhuận mà hãng này thu lại.
Chi phí dành cho Battlefield 4 cũng đã được tiết lộ gần đây, nó khiến khá nhiều người phải choáng bởi tăng cao so với trước, tăng hơn 10%. CFO của EA là Blake Jorgensen đã phát biểu: “Nó sẽ tăng khoảng từ 5 đến 10% nhưng là cơ hội khá lớn. Việc chi ra nhiều không chỉ nhận lại nhiều hơn mà chúng tôi còn thấy được nguồn lợi nhuận khổng lồ mà nó mang lại.
Việc một sản phẩm có chi phí phát triển khoảng 60 triệu USD và tiêu tốn hết 70 triệu USD cho mảng quảng cáo là chuyện bình thường. Chúng tôi chưa xác định sẽ tiêu tốn hết bao nhiêu cho những tựa game mà chúng tôi phát hành trong tương lai nhưng có thể nói rằng những con số cũng có xu hướng ‘nghiêng về marketing’ như trên.”
iGame Network
Source : ign[dot]vn
Chi phí dành cho Battlefield 4 cũng đã được tiết lộ gần đây, nó khiến khá nhiều người phải choáng bởi tăng cao so với trước, tăng hơn 10%. CFO của EA là Blake Jorgensen đã phát biểu: “Nó sẽ tăng khoảng từ 5 đến 10% nhưng là cơ hội khá lớn. Việc chi ra nhiều không chỉ nhận lại nhiều hơn mà chúng tôi còn thấy được nguồn lợi nhuận khổng lồ mà nó mang lại.
Việc một sản phẩm có chi phí phát triển khoảng 60 triệu USD và tiêu tốn hết 70 triệu USD cho mảng quảng cáo là chuyện bình thường. Chúng tôi chưa xác định sẽ tiêu tốn hết bao nhiêu cho những tựa game mà chúng tôi phát hành trong tương lai nhưng có thể nói rằng những con số cũng có xu hướng ‘nghiêng về marketing’ như trên.”
iGame Network
Source : ign[dot]vn
Source : ign[dot]vn
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét