Game thời trang – thú vui mới nổi


Sắp xếp những bộ áo quần và trang điểm để có thể trở thành môt quý cô sành điệu – đó là nội dung của một loại hình game mới nổi trong thời gian gần đây: game thời trang.
game thời trang, chơi game thời trang

Game thời trang trên Facebook- Fashion Designer

Fashion Designer là một game trên Facebook, đang thu hút 1.4 triệu người chơi hàng tháng và thu hút một lượng lớn các bạn nữ tham gia. Chỉ cần có tài khoản Facebook, bạn sẽ dễ đang tìm thấy game trong kho ứng dụng của mạng xã hội này.
game thời trang trên facebook
Chơi game thời trang trên Facebook
Mở đầu game, bạn sẽ được hướng dẫn các quy cách tham gia game như làm quen với nhân vật, chọn kiểu tóc, màu da cho nhân vật, chọn kiểu váy và chọn mẫu hoa văn in lên.  Sau đó, bạn sẽ tùy chọn các loại phụ kiện đi kèm với trang phuc của mình một cách phù hợp. Tiếp theo, bạn sẽ được chọn lựa các kiểu trang phục mà bạn muốn sáng tạo để tiến hành thiết kế. Trong đó có đủ các bộ sưu tập như áo cưới, đồ dạ hội, áo quần picnic … Và đi kèm đó là lựa chọn các phong cách trang phục từ cổ điển đến hiện đại.
game dành cho bạn nữ

Lưu ý rằng, bạn sẽ chỉ được trò chơi phát cho mình 100 đô la (đơn vị tiền trong game), bạn phải chi tiêu hợp lý với số tiền này để có được bộ trang phục ưng ý nhưng không để vượt quá. Nếu muốn mua đồ đắt tiền, bạn phải nạp thêm tiền qua hệ thống của trò chơi.
Hoàn thành các phần thiết kế và kết hợp áo quần, thì sản phẩm mà bạn tạo ra sẽ được cho vào bộ sưu tập. Người chơi xung quanh sẽ cho điểm (vote) sản phẩm đó. Vì là game trên mạng xã hội, nên Fashion Designer cũng mang các tính chất như: bình chọn, ghé thăm shop đồ, giúp đỡ lẫn nhau…

Chơi thử game tại đây.

Nở rộ trên nhiều cổng game

Có vẻ như thời trang và sự yêu thích sáng tạo thời trang của các bạn trẻ đang ngày càng trở thành một xu thế được nhiều nhà phát hành game nắm bắt. Liên tục có nhiều game mới lấy cảm hứng từ việc sắp xếp áo quần ra đời. Cộng với đó là một số cổng game mini liên quan đến thời trang cũng xuất hiện. Có thể kể ra một số cổng như gamethoitrang.com, trochoithoitrang.net… Trong đó, rất nhiều game mini thời trang khá giống nhau và được đánh số thứ tự. Chủ đề game này cũng đột nhập lên các cổng game khác như game.24h.com, game.vietgiaitri.com, gameta.vn…
game vui

Nhìn chung, các game kể trên đều có lối chơi đơn giản. Đăng nhập vào game, người dùng sẽ đến với một giao diện nhỏ, trong đó có hình một người mẫu hoạt hình, kèm theo các phụ kiện như áo sơ mi, áo khoác, váy, quần jean, túi xách …ở góc trái màn hình. Sau đó người chơi sẽ tùy ý sắp xếp để chọn được kiểu mà nhân vật mặc lên thấy phù hợp nhất. Sau đó là thao tác chọn in ra hoặc quay về chơi lại từ đầu.
Tuy nhiên, là các game Flash nên các game này đều nhẹ và chỉ trải qua vài thao tác, giữa các game không có tính đổi mới để phân biệt với nhau. Thêm một điểm lỗi nữa là ở các game xuất phát từ Hàn Quốc này, dễ nhận thấy chữ Hàn còn “lập lò” khá nhiều trong game.

Đánh giá chung

Mặc dù game thời trang chưa được thực sự phát triển và chứa đựng khá ít tính năng, dẫn đến việc người chơi nhanh chóng nhàm chán, nhưng đây là một loại hình lành mạnh và phù hợp với những ai thích giải trí nhẹ nhàng. Ngoài ra, chơi game thời trang cũng là cách để thử khả năng sắp xếp, sáng tạo của nhiều bạn trẻ với một trong những lĩnh vực được ưa chuộng trong xã hội hiện đại: Thời trang. Game thời trang nói chung (áo quần, trang điểm) sẽ là điểm dừng chân lý thú cho những ai thích làm đẹp.

Thu Dương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét