[Webgame] Sắp có webgame Red Alert chính hiệu

NSX Gamewave – Trung Quốc vừa mua được bản quyền phát triển game Red Alert sang phiên bản web từ công ty EA và dự kiến sẽ sớm trình làng vào cuối năm 2013.

[Webgame] Liệu phiên bản webgame này có kế thừa được những tinh hoa vốn có của tượng đài game Red Alert trên PC? Cách chơi và phương thức thu phí sẽ như thế nào? Cuộc phỏng vấn ông Li Wei – Giám đốc Gamewave sẽ giải đáp phần nào những thắc mắc trên.

Sắp có webgame Red Alert chính hiệu


Sắp có webgame Red Alert chính hiệuWebgame Red Alert sẽ dựa theo bối cảnh của câu chuyện nào? Và như chúng ta đã biết trên nguyên tác game Red Alert có tồn tại một số vấn đề chính trị nhạy cảm, liệu phía Gamewave có kế hoạch chỉnh sửa lại nội dung và cốt truyện cho phù hợp?

Trước tiên chúng tôi hoàn toàn không có ý định phá hoại nền tảng cốt truyện cũng như bối cảnh sẵn có của Red Alert. Trên cơ sở đó đội ngũ kỹ thuật của Gamewave sẽ sáng tạo thêm một số điểm khác biệt của webgame Red Alert so với bản gốc, giúp cho người chơi có những giây phút trải nghiệm thú vị nhất.

Sắp có webgame Red Alert chính hiệuVề khía cạnh gameplay, webgame Red Alert sẽ có những kế thừa và phát huy gì so với sản phẩm RTS kinh điển này?

Theo kế hoạch của chúng tôi, người chơi vẫn có thể cảm nhận được phong cách độc đáo của Red Alert trên webgame, nhưng sẽ có những thay đổi về đơn vị kiến trúc, đơn vị chiến đấu, giao diện game, thậm chí cả thao tác và câu nói mà người chơi cũ đã quá quen thuộc như “Construction Complete” cũng sẽ thay đổi. Riêng với gameplay, chúng tôi có sẽ có nhiều sự đổi mới nhằm tối giản hóa thao tác, giảm thiểu cảm giác mệt mỏi cho người chơi.

Sắp có webgame Red Alert chính hiệu


Sắp có webgame Red Alert chính hiệuĐối với dòng game chiến thuật thời gian thực mà nói thì việc duy trì sự cân bằng của trò chơi là vô cùng quan trọng. Theo ông webgame Red Alert sẽ xử lý vấn đề này ra sao?

Trước tiên cần phải cảm ơn đối tác EA đã nhiệt tình giúp đỡ và cung cấp các tài liệu mô hình cũng như hệ thống số liệu cho Gamewave trong quá trình phát triển. Chúng tôi khẳng định sẽ duy trì và đảm bảo những nền tảng cốt lõi trong game cũng như nội dung game, từ đó sẽ tiến hành những điều chỉnh phù hợp để duy trì tính cân bằng.

Sắp có webgame Red Alert chính hiệuKhông ít người chơi bày tỏ sự nghi ngờ đối với những webgame được chuyển thể từ các sản phẩm game RTS kinh điển. Chắc hẳn ông cũng đã biết một số sản phẩm chuyển thể sau khi ra mắt một thời gian đã nhận được những phản hồi không mấy tích cực từ cộng đồng game thủ, thậm chí một số người còn cho rằng webgame chuyển thể đã phá hủy sự kinh điển của game nguyên tác. Vậy ý kiến của ông với những phản ứng trên của game thủ là như thế nào? Ông sẽ có những biện pháp gì để Red Alert xóa bỏ hoài nghi đó đối với cộng đồng game thủ?

Từ khi mua được bản quyền hình ảnh Red Alert cho đến nay, đây luôn là một trong những chủ đề trọng tâm mà chúng tôi thảo luận đồng thời rút kinh nghiệm để điều chỉnh gameplay cho phù hợp với thị hiếu của game thủ. Tôi muốn nhắc lại rằng webgame Red Alert sẽ kế thừa những điểm hấp dẫn nhất của game PC Red Alert, sau đó mới tiến hành cách tân sáng tạo. Tất nhiên trước khi đưa sản phẩm ra thị trường chúng tôi sẽ tiến hành thu thập và nghiên cứu kỹ lưỡng những ý kiến đóng góp của game thủ để có được một sản phẩm game thực sự hoàn thiện. Về nội dung cốt lõi và những yếu tố kinh điển của Red Alert chúng tôi khẳng định sẽ không có bất cứ thay đổi nào so với nguyên tác.

Sắp có webgame Red Alert chính hiệu


Sắp có webgame Red Alert chính hiệuSự hợp tác giữa Gamewave và EA trong quá trình nghiên cứu vận hành Webgame Red Alert trong tương lai sẽ triển khai trên phương thức nào? Vai trò của mỗi bên là ra sao?

Trong dự án webgame Red Alert lần này, EA ngoài việc đảm nhận thiết lập các hiệu ứng âm thanh, mô hình kiến trúc và số trị ra họ còn vận dụng các kỹ năng phát triển trò chơi của mình để giúp chúng tôi giải quyết một số vấn đề kỹ thuật hóc búa khác và tiếp tục giúp chúng tôi hoàn thiện khâu test sản phẩm.

Sắp có webgame Red Alert chính hiệuChúng tôi được biết Red Alert trước tiên sẽ vận hành trong nước, sau đó mới nhắm tới thị trường nước ngoài. Đối với một sản phẩm game đã có thương hiệu quốc tế hóa lâu đời, tại sao Gamewave lại chọn phương thức này mà không phải là cách thức vận hành quốc tế hóa trực tiếp?

Chúng tôi áp dụng phương thức này chủ yếu nhằm đảm bảo vấn đề bản địa hóa nội dung sản phẩm. Các phương án thiết kế cũng phải dựa trên tập quán của game thủ trong nước để tính toán mọi mặt. Nếu như đưa sản phẩm này ra nước ngoài tất yếu sẽ phải tiến hành bản địa hóa nội dung theo yêu cầu từng nước. Vì vậy sau quá trình hiệp thương với EA chúng tôi đã quyết định áp dụng phương thức này với hy vọng các game thủ trong nước sẽ là những người đầu tiên được thưởng thức tựa game đình đám này trên giao diện web.

Theo Innoflex

Tags : EA, GameWave, Red Alert, webgame, webgame Red Alert


Source : game[dot]playpark[dot]vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét