Xi3 đính chính về việc hợp tác với Valve

Một chút về Piston Console cũng như Steam Box


Trước đây, Valve đã phủ nhận về việc hợp tác cùng với Xi3 để phát triển một sản phẩm nào đó (chúng ta không được biết rõ). Tuy nhiên, Xi3 đã đính chính với website Kotaku rằng họ thực sự đang làm việc cùng với Valve.

Doug Lombardi, đến từ Valve, đã cho biết: “Năm ngoái thì Valve có thăm dò Xi3 nhưng gần đây, chúng tôi chưa hề hợp tác với họ để phát triển sản phẩm nào cả.” Kể từ khi Valve phủ nhận rằng đang làm việc với Xi3 thì tông tích của Steam Box cũng biệt tăm. Câu hỏi ở đây là nếu họ không hợp tác cùng nhau thì ai sẽ phụ trách việc sản xuất ra console mới hay là dự án này đã bị Valve hủy bỏ?


Sau đây là bài phát biểu của Jason A. Sullivan, người sáng lập kiêm chủ tịch và CEO của Xi3.

"Chúng tôi xin khẳng định rằng Xi3 đã nhận một khoảng đầu tư từ Valve như đã từng tuyên bố tại CES – hội chợ điện tử vào đầu năm nay – và chúng tôi làm điều đó với sự đồng ý của đối tác (tức Valve). Thứ hai, Valve đã yêu cầu chúng tôi làm một sản phẩm cho họ và gian hàng của hai công ty ở CES 2013 sẽ được trưng bày nó – tức Piston Console.

Sau đó, trong một cuộc họp báo với Valve tại CES, Gabe Newell (người sáng lập nên Valve – ND) đã yêu cầu tôi không tiết lộ thêm bất cứ thông tin gì về việc hợp tác của hai công ty. Chúng tôi tôn trọng họ nên đã thực hiện yêu cầu trên một cách nghiêm chỉnh và sẽ tiếp tục làm như vậy trong tương lai.


Điều đó có nghĩa chúng tôi sẽ giữ bí mật một số vấn đề giữa hai công ty. Ví dụ, truyền thông đã rầm rộ đưa tin rằng Piston chính là Steam Box. Chúng tôi và cả Valve chưa từng xác nhận điều đó. Nhưng việc gần đây Valve chưa từng hợp tác với chúng tôi không có nghĩa là họ sẽ không làm điều đó trong tương lai.

Một điều cần phải chú ý là mặc cho mối quan hệ của chúng tôi với Valve có như thế nào thì Piston Console vẫn sẽ cho phép người chơi kết nối với Steam. Thêm vào đó, Piston cũng sẽ cung cấp lượng lớn các game chơi trên internet và một số phương tiện giải trí khác, nhiều tính năng hơn so với dự định của Valve dành cho Steam Box. Điều làm nên sự khác biệt rõ ràng giữa hai sản phẩm này chính là Piston là một Modular Computer (thiết bị có nền tảng là một máy tính) có thể cài đặt hệ điều hành hoặc các ứng dụng.


Piston Console sẽ được cài sẵn Windows bởi vì đây là hệ điều hành được các nhà làm game cũng như game thủ ưa thích ngày nay. Tuy nhiên, Piston Console cũng có thể chạy Linux hoặc các hệ điều hành khác, điều này cũng đồng nghĩa với việc phiên bản Linux của Steam cũng sẽ được hỗ trợ.

Trái ngược với tầm nhìn của Valve, Xi3 tin rằng cách để đưa sản phẩm này ra biển lớn một cách thuận lợi thì nên sử dụng hệ điều hành Windows, điều này đồng nghĩa là thiết bị sẽ tiếp cận được với các game trên nhiều nền tảng hơn chứ không phải chỉ đơn lẻ một nền tảng. Các studio làm game sẽ phải chọn lựa giữa việc đưa người chơi trực tiếp đến với Steam hay thông qua một hệ điều hành/nền tảng khác. Đây chính là sự khác biệt giữa Steam Box và Piston. Thông qua Piston, bạn có thể lựa chọn chơi trên Steam hoặc trên các nền tảng khác tùy thích.


Chúng tôi đã cho phép khách hàng pre-order, một điều bất ngờ là lượng người thích thú và pre-order Piston Console khá lớn. Việc mở các đợt pre-order tiếp theo đang được cân nhắc bởi vì e rằng chúng tôi không thể nào đáp ứng đủ nhu cầu cho Piston Console trong dịp giáng sinh năm nay.

Nói cho cùng thì số phận của Steam Box là do Valve toàn quyền quyết định. Chúc Gabe may mắn."

iGame Network
Source : ign[dot]vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét