Crytek: "PC đã đánh bại next-gen console từ hai năm trước"

(IGN.vn) - Theo Cevat Yerli, Sẽ không có một hệ console nào có thể đuổi kịp những gì mà PC đang có được.
Cevat Yerli, tổng giám đốc Crytek vừa có một cuộc trả lời phỏng vấn với Eurogamer nhân dịp Crysis 3 được chính thức phát hành. Theo đó, Yerli tỏ ra hoàn toàn tự tin về quyết định tập trung vào những tựa game dành cho PC và xem console như một phân nhánh phụ mà họ đang theo đuổi.


Chiếc tay cầm PS4.
“Chúng tôi sử dụng định luật Moore (tức định luật cho rằng số lượng transistor trên vi xử lý sẽ tăng gấp 2 sau mỗi 18 tháng). Nếu bạn dự đoán phần cứng sẽ tiến bộ thế nào với tốc độ phát triển hiện tại, và rồi xét đến yếu tố giá cả, bạn có thể nhận ra từ 2 năm trước rằng bất kỳ thứ gì được ra mắt vào 2013, 2014 hay 2015 sẽ không bao giờ đánh bại được một chiếc PC.” Yerli cũng so sánh rằng một chiếc PC “đỉnh” sẽ vượt trội so với mọi console mà Microsoft hay Sony có thể tung ra thị trường ở một mức giá chấp nhận được.


Các cỗ PC đang tiến bộ vượt bậc về sức mạnh
Yerli cũng phát biểu thêm về mô hình kinh doanh mà các nhà sản xuất console đang theo đuổi. “Cả Sony và Microsoft đều đang tìm cách tăng tốc tiến trình đưa game trở thành “online”. Họ hiểu rằng ngay khi một trò chơi được phát hành, bất kể là bán đĩa hay thông qua các kênh số hóa, bạn phải phục vụ cho tựa game đó. Đây là một ý tưởng chỉ xuất hiện trong khoảng 2 năm gần đây và đã thay đổi ý tưởng về game từ một sản phẩm trở thành một dịch vụ cho game thủ”.


Warface
Crytek đã chấm dứt việc phát triển các tựa game offline sau Crysis 3 và đang tập trung vào những tựa game free to play chất lượng. Tựa game đầu tiên của họ trong lĩnh vực này là Warface, một MMOFPS miễn phí và đang được vận hành Beta tại châu Âu.

iGame Network
Source : ign[dot]vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét