Event "See the Future" của Sony: PlayStation 4 sẽ ra mắt vào cuối năm nay

(IGN.vn) - Sau bao nhiêu ngày mong đợi, cuối cùng thì chúng ta cũng có được những thông tin đầu tiên về PlayStation 4.


Trong event “See the Future” ở New York vừa diễn ra, Sony đã công bố console mới nhất của họ: PlayStation 4. “Chúng tôi tin rằng PlayStation 4 sẽ bước đi đầu tiên trong công cuộc đổi mới của console. PlayStation là thứ đáng chơi nhất.” Console này sẽ cập bến vào 1 kì nghỉ cuối năm 2013, kèm với thông tin trên thì cấu hình, chức năng của PlayStation 4 là tất cả những gì chúng ta biết về nó cho đến thời điểm này, còn giá cả và nhận dạng ra sao thì vẫn là một bí ẩn.

PlayStation 4 được xây dựng dựa trên cấu trúc của một PC với chip xử lý X86, GPU được giống như của PC và RAM lên đến 8GB GDDR5. Không bất ngờ khí controller của nó được gọi là DualShock 4, trang bị touchpad của PS Vita và có 1 phần sáng ở phía sau để nhận diện người chơi.


Mỗi máy PlayStation 4 sẽ chứa 1 camera 3D để tương tác với controller thông qua phần sáng đó. CPU 8 nhân, tốc độ xử lý lên đến 2 teraflop (1 teraflop tương đương với hiệu suất một nghìn tỷ phép tính trong 1 giây). Sức mạnh này cho phép xử lý 30,000 đơn vị hình ảnh cùng lúc, gấp 2 lần Heavy Rain của PlayStation 3.

Tin vui cho những ai đã chán ngán giai đoạn khởi động rề rà của các console: PlayStation 4 cho phép người chơi dừng quá trình chơi hiện tại và tiếp tục bằng việc nhấn vào nút nguồn, nghe có vẻ giống chức năng Stand by trên PC. Console này còn được trang bị thêm 1 con chip được dùng để quản lý tác vụ upload và download, ngay cả khi hệ thống đã tắt đi.

Về phần upload, PlayStation 4 có chức năng nén video luôn trong trạng thái bật, cho phép người chơi upload video và chia sẻ những giây phút chơi game tuyệt vời của mình với cộng đồng một cách dễ dàng. Trong phần giới thiệu chức năng này, Cerny đã phát biểu: “Mục tiêu của chúng tôi là làm cho việc chia sẻ video trong PlayStation trở nên phổ biến như chụp màn hình PC vậy.” Không biết Sony chỉ cạnh tranh trong thị trường console hay còn muốn bật sang cả PC.

Tính năng xã hội được mở rộng là chat, nơi cho phép bạn theo dõi những game mà người khác đang chơi và chức năng “reach out” dùng để chơi trên máy của người khác, nghe có vẻ giống với việc điều khiển từ xa của PC. Ngoài ra, người dùng còn có thể sử dụng smartphone hay các thiết bị cá nhân khác để xem video hay dùng các app tương tác với PlayStation 4. Facebook và Ustream là 2 dịch vụ third-party được Sony tích hợp trong console mới này.


Chức năng chat của PlayStation 4
Trong event này, Dave Perry, đồng sáng lập và cũng là CEO của Gaikai, đã phát biểu, đính chính thông tin về sự góp mặt của Gaikai trong PlayStation 4. Cụ thể là nó sẽ hiện thông báo khi bạn của bạn mua game hay chơi thử để có thể đưa ra quyết định đúng đắn khi mua game. Mục tiêu của Gaikai cũng như PlayStation Store là cho phép người chơi thử và chia sẻ game mình thích miễn phí, chỉ mua khi bạn thực sự muốn.

Người chơi có thể đưa chính mình “lên sóng” bằng cách sử dụng nút share trên DualShock 4, các video sẽ được lưu trong chính console. Ngoài ra, PlayStation 4 còn có một chức năng tạm gọi là quản lý trạng thái, cho phép người chơi điều chỉnh môi trường trong game, ví dụ như việc thay đổi bản đồ chẳng hạn.

Người chơi cũng có thể chơi các tựa game của PlayStation 4 trên PS Vita. Điều này đồng nghĩa với việc tựa game nào có trên PlayStation 4 cũng sẽ có trên PS Vita, tuyệt vời. Cũng có một tin buồn là console mới không tương thích với các tựa game trên PlayStation 3 hiện tại, khả năng sử dụng server stream như Gaikai cũng không thấy đề cập đến. Tuy nhiên, Perry cho biết họ đang tìm giải pháp cho vấn đề này.


Trailer của Killzone: Shadow Fall
Một chuỗi demo của các tựa game như Killzone: Shadow Fall, Deep Down, Watch Dogs đã được trình chiếu, bao gồm việc công bố Destiny của Bungie có mặt trên console mới này. Những vấn đề về giá hay thời gian vận chuyển, thậm chí là hình ảnh của PlayStation 4 không được Sony đề cập đến. Có lẽ những thông tin đó sẽ được đưa ra vào E3 sắp tới, quả là biết cách làm người ta nóng ruột.

iGame Network
Source : ign[dot]vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét