Vẫn có cơ hội cho BioShock Vita

(IGN.vn) - Tuy chưa có gì là chắc chắn nhưng khả năng cao là Irrational sẽ không bỏ qua một thị trường ngon ăn như PS Vita.


Irrational đã lên tiếng về BioShock Vita sau một thời gian dài im lặng. Trong một bài preview tại event của BioShock Infinite diễn ra ở Los Angeles, giám đốc sáng tạo Ken Levine đã đưa ra một thông tin đáng giá dành cho các fan hâm mộ hàng handheld của Sony: phiên bản trên Vita có thể được lên kệ nhưng hiện tại ông cũng chưa chắc chắn của khả năng này.


Levine phát biểu: “Vấn đề này đang được bên kinh doanh tính toán. Tôi cảm thấy nó khá thú vị, mọi người toàn hỏi tôi về phiên bản này. Tôi cũng như các bạn, háo hức chờ thông tin từ phía kinh doanh vì việc này nằm ngoài tầm kiểm soát của tôi. Theo quan điểm cá nhân thì tôi thấy nó rất tiềm năng, ngay từ ý tưởng của game cũng cho thấy sức bật rất lớn rồi chứ không phải chỉ riêng phiên bản trên PS Vita đang được nói đến. Việc phát huy được hay không thì còn tùy thuộc vào họ sắp xếp dự án này như thế nào thôi.”

Tuy nhiên, khi được hỏi về viễn cảnh trong game sẽ được diễn ra ở Rapture hay Columbia thì Levine vẫn khá kín tiếng: “Tôi sẽ không tiết lộ điều này. Tôi chỉ cho các bạn biết là nó nằm trong series Bioshock.” Dường như ông cũng như Irrational muốn giữ nóng cho đứa con cưng của mình đến tận ngày ra mắt.


Trước thông báo được ra mới đây thì thông tin mới nhất về BioShock Vita mà Levine cho chúng ta biết là vào tháng 10/2011, rằng mọi thứ đang được phác ra trên giấy và phiên bản này là phần riêng biệt trong series.

BioShock Vita đã được hé mở tại E3 năm 2011 khi Levine cầm theo 1 chiếc handheld và nói với mọi người rằng đó là “pet project” của ông. Sau đó, vị giám đốc sáng tạo này đã xác nhận với IGN là BioShock Vita sẽ là một game hoàn toàn mới, nguyên văn là: “Đó là một dự án khác. Nó được xây dựng từ đầu.”


Theo một thống kê được thực hiện gần đây thì phiên bản Liberation của Assassin’s Creed đã đạt doanh số bán kỉ lục là 600.000 bản, dự đoán điều này sẽ làm tăng đáng kể sự cạnh tranh giữa các nhà làm game trên thị trường PS Vita còn khá mới mẻ. Bởi vậy khả năng cao là Irrational sẽ không phân vân nữa và nhanh chóng tham gia cuộc đua thú vị này với BioShock Vita.

Tựa game mới nhất của Irrational là BioShock Infinite sẽ lên kệ vào tháng 3 năm nay còn BioShock Vita thì vẫn biệt tăm. Nhưng nếu bạn có riêng cho mình một máy PS Vita thì hãy cập nhật thường xuyên thông tin từ chúng tôi bởi vì BioShock trên hệ handheld này (nếu có) sẽ cực kỳ đáng chơi.

iGame Network
Source : ign[dot]vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét