[Webgame] Cảm nhận nhanh về game Rồng Lộn

Cách đặt tên “quái đản” liệu có giúp tựa webgame này thành công khi về Việt Nam?

 

Sau vài ngày gây tò mò với hình ảnh quảng bá kết hợp giữa World of Warcraft với Assassin’s Creed, cuối cùng tự “game hot 2013” cũng đã lộ diện với tên gọi chính thức là Rồng Lộn (RL). Khỏi phải nói cũng có thể thấy ngay rằng danh xưng này tiếp tục làm dấy lên làn sóng phản ứng mạnh mẽ từ phía cộng đồng game thủ vì nó chẳng có mấy ý nghĩa khi đại diện cho một trò chơi. Thực tế, trò chơi có tên gốc là Dragon’s Call 2 và thuộc thể loại webgame nhập vai đánh theo lượt với bối cảnh thần thoại Châu Âu.

Cảm nhận nhanh về game Rồng Lộn

RL chính là phiên bản nối tiếp của Dragon Call do RayMedia, một nhánh của công ty NetDragon (Trung Quốc) phát triển. Trong đó bao gồm nhiều cải tiến về mặt đồ họa, lối chơi cùng cốt truyện để vừa giữ chân cộng đồng cũ và thu hút thêm nhiều người chơi mới. Game lấy bối cảnh vào năm 660 tại vùng đất StilLand của Châu Âu thời xưa. Bạn sẽ hóa thân thành một vị pháp sư, thích khách hoặc chiến sĩ trẻ tuổi, lớn lên trong Willshire nằm ở vùng nông thôn của Glance và bắt đầu hành trình đi tiêu diệt bầy rồng hung hãn – mối nguy lớn nhất đối với sự bình yên lâu dài.

Cảm nhận nhanh về game Rồng Lộn

RL có tổng cộng 3 lớp nhân vật cho bạn lựa chọn, bao gồm Chiến sĩ, Thích khách và Pháp sư. Bên cạnh đó trò chơi cũng sở hữu những tính năng thường thấy như ép đồ, huyết hồn (một dạng kinh mạch cho game lấy bối cảnh Châu Âu, có tác dụng tăng điểm thuộc tính cho nhân vật và chia thành 5 yếu tố đất, nước, lửa, băng, gió) hay một số biến thể khác của tính năng mở rương, quy đổi từ tiền cash ra vàng,…Ngoài ra bạn cũng có thể tìm thấy lượng lớn điểm kinh nghiệm khi sử dụng tính năng Cây Sinh Mệnh nhưng đòi hỏi phải biết cách tổ đội, sắp xếp trận hình cho hợp lý.

Cảm nhận nhanh về game Rồng Lộn

Về cơ bản, RL vẫn thuộc nhóm webgame đánh theo lượt trên nền tảng đồ họa 2D xưa cũ. Do đó người chơi chỉ có thể thao tác nhân vật qua trái hoặc qua phải để đi đến các địa điểm khác nhau, gặp gỡ NPC hoặc bước vào chiến đấu với quái vật. Trong khi giai đoạn mở đầu của trò chơi cũng hết sức quen thuộc, đơn giản là xoay quanh việc liên tục làm nhiệm vụ thông qua vài thao tác click chuột cố hữu. Tùy theo từng nhiệm vụ, bạn sẽ đặt chân đến một cửa ải khác nhau và sau khi đã phá thành công ải này thì mới có thể mở khóa ải tiếp theo.

Cảm nhận nhanh về game Rồng Lộn

Quá trình chiến đấu trong RL đều được diễn ra tự động, hai bên sẽ lần lượt ra đòn cho đến khi tiêu diệt được đối phương. Xen kẽ vào đòn tấn công thường là những tuyệt chiêu đi kèm hiệu ứng cùng sức sát thương vượt trội. Về cơ bản, hệ thống chiến đấu mà RL mang lại cho người chơi hoàn toàn không tạo được ấn tượng gì mới mẻ, đơn giản vì nó chỉ lặp lại và thậm chí còn thua sút hơn một số webgame khác cùng loại đang có mặt ở Việt Nam hiện nay.

Cảm nhận nhanh về game Rồng Lộn

Như tên gọi của mình, RL sử dụng các trận đụng độ với rồng làm yếu tố then chốt để thu hút người chơi. Công bằng mà nói, đây giống như là kiểu vượt phụ bản đơn thuần, trong đó bạn sẽ lần lượt trải qua từng chặng nhỏ bên trong một “Long Huyệt” lớn. RL mang đến tổng cộng 6 Long Huyệt với độ khó tăng dần và phải đi lần lượt từ thấp đến cao. Nếu giành chiến thắng, bạn sẽ nhận được pha lê xanh hoặc pha lê tím dùng để nâng cấp trang bị. Tất nhiên, người chơi có thể rút ngắn khoảng thời gian tiến đánh Long Huyệt bằng cách sử dụng nút tự động chiến đấu sau khi đã chinh phục thành công.

Cảm nhận nhanh về game Rồng Lộn

Cũng như hầu hết các webgame khác, RL áp dụng hệ thống VIP với nhiều ưu đãi khi sử dụng các tính năng. Ví dụ như người chơi thường có thể làm mới lại Long Huyệt miễn phí mỗi ngày 1 lần, còn người chơi VIP thì sẽ được ưu ái hơn. Do đó đây là một webgame phải xác định “nạp lấy VIP” nếu bạn muốn nhân vật của mình không bị thua thiệt quá mức. Bên cạnh đó, bạn phải vượt qua cột mốc level 50 mới có thể xem như đã đặt chân vào RL và trải nghiệm được các tính năng chủ chốt.

Cảm nhận nhanh về game Rồng Lộn

Ra mắt vào lúc làng game Việt đang tràn ngập webgame nhập vai đánh theo lượt, thậm chí dù là sản phẩm lấy bối cảnh Châu Âu cũng không hề thiếu, xem như RL đang đặt mình vào tình thế khó khăn để có thể gây ấn tượng mạnh với người chơi dù rằng nó từng khá thành công khi phát hành ở nhiều quốc gia trước đó. Thêm vào đó, việc sử dụng tên gọi dễ gây liên tưởng dung tục cũng làm cho sản phẩm mới của NPH Game5 phải chịu nhiều điều tiếng dù chưa chính thức mở cửa.

Trang chủ: http://ronglon.game5.vn/

Theo Playpark/Facebook

Tags : game Rồng Lộn, Rồng Lộn, Rồng Lộn online, webgame, webgame Rồng Lộn


Source : game[dot]playpark[dot]vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét