[Webgame] Điểm mặt những tác hại của game Trung Quốc

Game online do Trung Quốc sản xuất luôn dễ tiếp cận và mang lại lợi nhuận hơn cho các NPH Việt Nam. Tuy nhiên nó cũng gây ra không ít tác động xấu đến người chơi sau nhiều năm chiếm lĩnh thị trường.

Am hiểu lịch sử Trung Quốc hơn lịch sử nước nhà

Có đến 90% các sản phẩm game online trên thị trường hiện nay là có nguồn gốc từ Trung Quốc, mà đa phần là những MMORPG võ hiệp cổ xưa. Bởi thế mà cả một thế hệ người chơi tuổi đời còn rất nhỏ, vì chơi nhiều game Tàu đến mức thuộc làu làu lịch sử Trung Quốc trong khi không biết gì về quá trình dựng nước và giữ nước của tổ tiên mình.

Điểm mặt những tác hại của game Trung Quốc

Tuyên truyền sai sự thật về chủ quyền lãnh thổ

Thế giới ảo trong game online từng nhiều phen khiếp đảm khi các NPH Trung Quốc lợi dụng con đường này để tuyên truyền chủ quyền lãnh thổ phi lý của mình. Tiêu biểu phải nói như là vụ “đường lưỡi bò” trong game Chinh Đồ do VNG phát hành ở Việt Nam. Tất nhiên VNG với sứ mệnh đi đầu trong làng game Việt đã gửi lời xin lỗi đến toàn thể cộng đồng và tuyên bố đóng cửa sản phẩm này ngay sau đó. Sự việc đã gây tiếng vang lớn trong cộng đồng game thủ và góp phần cảnh tỉnh đối với các sản phẩm MMO gốc Tàu du nhập vào nước ta sau này.

Điểm mặt những tác hại của game Trung Quốc

Làm giàu cho ngành công nghiệp game nước bạn

Mức giá bán bản quyền mà các công ty Trung Quốc đưa ra hiện nay trung bình từ 50.000 đến 120.000 USD cho webgame (dù trùng lặp từ lối chơi cho tới hình ảnh) và cao hơn nữa cho game client. Tuy nhiên, có lẽ ít người biết rằng để sao chép một webgame thì các đội phát triển chỉ cần từ 3 đến 5 tháng với chi phí bằng số tiền bán bản quyền sản phẩm đó cho thị trường Việt Nam.

Điểm mặt những tác hại của game Trung Quốc

Nói cách khác là chúng ta đang mua game với giá rất cao, một phần của hiện tượng này được người trong ngành quy cho sự thiếu liên kết hợp tác giữa các NPH Việt Nam dẫn đến việc bị NSX Trung Quốc nâng giá sản phẩm lên gấp nhiều lần.

Quá phụ thuộc vào lối chơi game kiểu Trung Quốc

Trung Quốc chính là nơi khởi xướng cho game online theo phong cách lười nhác. Thay vì tự mình khám phá, tìm tòi, điều khiển nhân vật vượt qua mọi khó khăn để khẳng định tên tuổi thì game Trung Quốc hầu hết đều phó thác cho tính năng auto, từ auto tìm đường cho đến auto chiến đấu. Qua đó khiến người chơi chẳng còn mấy thao tác để thực hiện và dần bị ảnh hưởng bởi sự “tiện dụng” trá hình đó.

Điểm mặt những tác hại của game Trung Quốc

Dần dà, kỹ năng chơi game sẽ bị sụt giảm nghiêm trọng nên hầu hết người chơi tại Việt Nam hiện tại đều không thể tiếp cận với bất kỳ game online do Hàn Quốc, Nhật Bản hay các nước phương Tây sản xuất nào được lâu dài, dù chúng có chất lượng vượt trội hơn hẳn đồ Tàu.

Tạo điều kiện cho doanh nghiệp Trung Quốc đánh chiếm thị trường

Khi game online bắt đầu dính vào “cú phốt” gây tác động xấu đến người chơi, thì cũng là lúc các NPH trong nước buộc phải tạm ngưng tất cả kế hoạch ra mắt sản phẩm mới của mình và chỉ hoạt động theo kiểu cầm chừng với số đầu game hiện có. Chớp lấy thời cơ này, những NPH mới toanh có nguồn gốc từ Trung Quốc bắt đầu xuất hiện ngày một nhiều.

Điểm mặt những tác hại của game Trung Quốc

Không có trụ sở tại Việt Nam, áp dụng hình thức “game quốc tế phiên bản Việt” và thường chỉ vận hành một vài sản phẩm webgame là chiến lược giúp các NPH dạng này nhanh chóng hốt bạc. Trong khi đó, vì bị cấm cản đến với những MMO chính thống, có giấy phép hẳn hoi nên cũng dễ hiểu vì sao người chơi liên tục tìm đến các webgame kém chất lượng dù rằng sau đó phải đối mặt với sự thật phũ phàng là sản phẩm có thể bị đóng cửa chóng vánh.

Theo Facebook

Tags : game online, game tàu, game thủ, game thủ việt, game trung quốc, làng game việt, webgame


Source : game[dot]playpark[dot]vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét