Kể từ ngày 13/3/2013, Activision sẽ chính thức đưa micro-transaction (tức việc mua bán bằng tiền mặt) vào Call of Duty: Black Ops II. Khởi đầu với COD:BO2 trên Xbox 360, người chơi sẽ có thể download các “micro item”, bao gồm một loạt các gói vật phẩm cho phép tùy biến vẻ ngoài của vũ khí, hồng tâm trên màn hình, thêm vị trí để người chơi có thể tự tạo các lớp nhân vật mới, cho đến tăng số lượng screenshot và video mà game thủ có thể upload lên bằng tính năng social của game. Ngoài ra, người chơi còn có thể mua các lá quốc kỳ của các nước để sử dụng trên nhân vật của mình, bày tỏ lòng yêu nước và tất nhiên là cả… sự giàu có của bản thân.
Game thủ sẽ chi tiền để vũ khí của mình trông giống thịt xông khói?
Quản lý cộng đồng của Activision, Dan Amrich cho biết tất cả các vật phẩm này sẽ không có bất kỳ ảnh hưởng nào đến gameplay của Black Ops 2. Người chơi sẽ phải chi từ 80 điểm (khoảng 1USD) đến 160 điểm Microsoft (2USD) để sở hữu những vật phẩm trong đợt cập nhật lần này. Các hệ máy khác như PS3 và PC sẽ dần được cập nhật tính năng micro-transaction này trong tương lai. Đây rõ ràng là một động thái nhằm “vắt kiệt” các fan của dòng game khổng lồ này, buộc người chơi phải trả nhiều hơn nữa cho Black Ops II.
Activision cần tiền để "tái thiết" Los Angeles?
Vào năm 2010, Activision từng tuyên bố rằng họ sẽ không bao giờ thu phí game thủ cho phần chơi mạng của dòng game Call of Duty, nhưng họ lại đưa ra Call of Duty Elite, một nền tảng chơi multiplayer cho dòng CoD vào năm 2011 và bắt đầu… thu phí đăng ký, đồng thời game thủ sẽ phải chi trả thêm khoảng 50USD cho tất cả các gói map pack, DLC, các gói nội dung mới… của COD. Cuối năm ngoái, Activision đã quyết định hủy bỏ khoản phí này nhưng đồng thời họ cũng “tịch thu” luôn các gói map pack của game thủ. Vậy là sau khi EA quyết định đưa micro-transaction vào tất cả các tựa game của mình, Activision cũng đang muốn tận thu tất cả những gì có thể từ game thủ của mình trong tương lai.
iGame Network
Source : ign[dot]vn
Source : ign[dot]vn
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét