Game mobile Việt khẳng định chỗ đứng trên thương trường

Năm 2014 cũng có thể được coi là “thời kì hoàng kim” đối với các game mobile Việt khi nhận được nhiều lời khen ngợi và ngày càng nhiều sự chú ý hơn của cộng đồng game thủ quốc tế và game thủ trong nước. Hiển nhiên không thể phủ nhận sự đột phá thần kì của Flappy Bird tạo nên những điểm nhấn cực kì mạnh mẽ đối với thị trường game thế giới.


Phát triển game Việt - Lối đi nào tiềm năng?
Làn sóng Flappy Bird lan rộng ra khắp thế giới
Thay vì “chìm nghỉm” như những dự đoán từng có trước đó, giờ đây thông qua nhiều chương trình truyền hình nổi tiếng, các trang báo kinh tế và công nghệ hàng đầu thế giới, Nguyễn Hà Đông đang đem game Việt lên một vị trí và tầm cao mới, tạo cơ hội chưa bao giờ tuyệt vời hơn thế để ngành công nghiệp game nước nhà phát triển vượt bậc. Thế nhưng, để hiện thực hóa được điều đó, liệu giới Developer game Việt sẽ phải làm gì? Cần nhắm đến thị trường nào?

Game mobile ngoại đang tràn lan thị trường game Việt

Phát triển game mobile thuần Việt thực sự là cuộc rượt đuổi không cân sức khi mà các game ngoại ngày càng nhiều và chất lượng ngày càng cao. Đó chính là lý do mà thời gian gần đây, các Studio Việt nhắm đến hướng phát triển game mobile làm chủ đạo. Tuy nhiên kể từ năm 2013, các tựa game mobile ngoại cũng đã kịp phát triển bùng nổ và chiếm hầu hết các dòng game trên mobile từ turn based, thẻ tướng cho đến MMORPG.

Phát triển game Việt - Lối đi nào tiềm năng?
Game mobile đang phát triển mạnh tại thị trường Việt 
Mặt khác, các dòng game này liên tục phát triển mạnh không ngừng, từ turn based lên MMORPG, chất lượng đồ họa cũng được dần nâng cấp từ 2D lên 3D. Như vậy có thể thấy rằng nếu cạnh tranh dòng game này trên thị trường, các Studio Việt sẽ vấp phải không ít khó khăn đến từ hàng trăm game ngoại đang tràn lan.

Game mobile trên smartphone – hướng đi sắp bùng nổ tại thị trường Việt

Từ những thành công đi trước như Flappy BirdCandy Crush Saga… có thể thấy càng ngày game smartphone càng thể hiện rõ rệt sự phân cấp theo xu hướng chơi. Một bên là các dòng game cấu hình “khủng” dành cho những người đam mê trải nghiệm đồ họa, và một bên là các tựa game nhắm vào mục tiêu giải trí trên smartphone là chính. Trong đó, game có xu hướng giải trí nhẹ nhàng, gia tăng độ khó theo kĩ năng của người chơi luôn có sự phổ cập và hiệu ứng tốt hơn các game đòi hỏi cấu hình máy “khủng” thiên về trải nghiệm đồ họa, gameplay.

Phát triển game Việt - Lối đi nào tiềm năng?
Game mobile Việt tạo được độ "phủ" trên thị trường game
Sự thành công gần đây của Vua Thủ Thành – tựa game Tower Defense Online đầu tiên của người Việt có lẽ là minh chứng rõ ràng nhất cho nhận định tiềm năng của dòng game này. Gameplay quen thuộc, dễ chơi, linh hoạt trong mọi thao tác đã khiến cho Vua Thủ Thành tạo được độ phủ rất tốt trong một thị trường game mobile ngập tràn game ngoại na ná nhau. Dấu ấn người Việt qua đó lại càng được thể hiện tốt hơn, ý nghĩa hơn với các danh tướng Việt, cốt truyện độc đáo. Chắc chắn, đây sẽ là hướng đi rất tiềm năng trong thời gian tới của các Studio Việt, với những thành công lớn hơn nữa, dần khẳng định được vị thế của Game Việt trong lòng công chúng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét