[Webgame] Ưu nhược của DayBreak Online

Tựa MMOA-RPG đầu tiên cập bến Việt Nam trong năm 2013 có gì đáng chú ý?






Được biết Daybreak Online (DBO) có tên gốc Lê Minh Chi Quang là tựa MMOA-RPG mang phong cách Châu Âu do Linekong – Trung Quốc phát triển. Điểm đặc biệt của trò chơi này chính là việc cung cấp đến 15 chế độ PvP khác nhau, trong đó đáng chú ý nhất là những loại đấu trường đang rất thu hút hiện nay như DotA (5vs5) hay Tower Defense. Game có tổng cộng 4 lớp nhân vật để lựa chọn là Knight, Hunter, Puppet master và Mage.

Ưu nhược của DayBreak Online


Điểm đặc biệt là trò chơi vận hành song song cả hai phiên bản, cài đặt hoặc trải nghiệm trực tiếp trên trình duyệt. Dù vậy với chất lượng đồ họa 3D và cần tập trung phô diễn nhiều kỹ năng khi chiến đấu thì có lẽ hình thức cài đặt sẽ được đông đảo game thủ quan tâm hơn. Ngoài ra bạn cũng sẽ tìm thấy hàng tá chi tiết thú vị khác như hệ thống thú cưỡi đa dạng và có thể nâng cấp, danh hiệu cá nhân, PvP phong phú, phần thưởng đăng nhập mỗi ngày, hệ thống cung Hoàng Đạo,…

Ưu nhược của DayBreak Online


Đến với DBO, người chơi sẽ được thử thách năng lực cá nhân thông qua chuỗi nhiệm vụ đồ sộ, phân chia ra thành nhiều mảng nhỏ như nhiệm vụ hàng ngày, nhiệm vụ treo thưởng, nhiệm vụ bang hội,…Hệ thống phụ bản trong DBO cũng không mấy xa lạ, tuy nhiên ở từng mức độ khó khác nhau thì sẽ xuất hiện thêm một số khu vực mới cho bạn khám phá.

Ưu nhược của DayBreak Online


Săn lùng boss thế giới là hoạt động rất được người chơi yêu thích. Bởi lẽ ngoài việc khẳng định sức mạnh bản thân, sức mạnh tập thể thì bạn còn thể bắt boss về phục vụ cho mình sau khi tiêu diệt thành công chúng. Về cơ bản, đây giống như một phần mở rộng của hệ thống pet đơn thuần, boss sẽ hỗ trợ thêm kỹ năng bị động cho nhân vật. Về phần mình, game thủ sẽ chăm sóc chúng bằng cách cho ăn, nâng cấp như hầu hết MMORPG khác từ Trung Quốc.

Ưu nhược của DayBreak Online


Trước nay, game thủ Việt thường không thích phải chiến đấu trong bản đồ có quá ít quái vật. Nắm bắt được điều đó, DBO đã áp dụng hình thức “đất chật người đông”, đưa một lượng lớn quái vào khu vực có diện tích nhỏ hẹp, giúp bạn thỏa sức tung ra hàng loạt cú tấn công đẹp mắt và ngồi chiêm ngưỡng đống số thể hiện sát thương liên tục tung bay trên màn hình.

Ưu nhược của DayBreak Online


DBO không có hệ thống chuyển chức nghiệp nâng cao, thay vào đó khi nhân vật đạt đến level 20 thì người chơi sẽ lựa chọn theo 1 trong 2 hướng đi chuyên sâu và học thêm kỹ năng mới (nâng cấp kỹ năng sẽ đòi hỏi điểm kinh nghiệm và vàng). Tất nhiên bạn hoàn toàn có thể nâng cùng lúc cả hai đường, tuy nhiên điều đó sẽ làm nhân vật trở thành “nửa nạc nửa mở” – điều mà khá đông game thủ Việt thường hay áp dụng.

Ưu nhược của DayBreak Online


Bên cạnh những ưu điểm kể trên, DBO cũng còn khá nhiều chi tiết chưa làm người chơi cảm thấy hài lòng. Ví dụ như thiết kế nhân vật đơn điệu, thiếu đi hiệu ứng khi trang bị vũ khí hay giáp trụ mới. Do đó nếu muốn mình trông thật khác biệt thì bạn phải mua sắm ngoại trang từ cash shop hay thông qua một số NPC đặc biệt.

Ưu nhược của DayBreak Online


Ngoài ra hệ thống chiến đấu của game bị đánh giá là còn thô cứng, chưa thể hiện tốt hình ảnh một MMOA-RPG đích thực. Bạn không thể tấn công khi đang nhảy, không thể chạy và vung gươm trong cùng một thời điểm, qua đó làm cho lối chơi có phần bị gượng ép, thiếu tự do. Tương tự như nhiều webgame hiện nay, DBO cũng sử dụng thanh thể lực để quyết định số lần mà người chơi có thể tiến đánh phụ bản. Đây đồng thời là điều kiện để NPH kinh doanh khi mà vật phẩm phục hồi thể lực được bán rộng rãi trong cash shop (chưa rõ phiên bản Việt có chỉnh sửa lại phần này hay không).

Ưu nhược của DayBreak Online


Còn đối với những ai lựa chọn lớp nhân vật Hunter (cung thủ), thao tác chiến đấu sẽ gây ra cho bạn khá nhiều bất tiện khi nhắm bắn mục tiêu. Rất nhiều người chơi mới đều liên tục bắn nhầm xuống đất vì chưa nắm bắt được phương thức hoạt động của lớp nhân vật này. Song song đó, pet cũng không tự động tấn công mục tiêu mà buộc game thủ phải bấm phím X thì mới chịu ra đòn. Quá trình chuyển đổi từ chế độ tấn công sang di chuyển thông thường còn bất tiện, tốt nhất phía NSX nên sửa đổi bằng cách đặt ra một phím tắt nhất định.

Trang chủ: http://dbo.vn

Theo Playpark/Facebook

Tags : Daybreak online, game Daybreak, Lê Minh Chi Quang, webgame, webgame 3d, webgame Daybreak


Source : game[dot]playpark[dot]vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét